วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ปักษาสวรรค์ ( Birds of Paradise )

          ปัุกษาสวรรค์รู บร้า (Paradisaea rubra) กำลังโชว์ขน สองเส้นที่หาง และขนสีแดงสดบริเวณลำตัวและปีก และมันเป็นสัญลักษณ์ของนกในตระกูล Famciful plumage



         ปักษาสวรรค์เด คคอร่า (Paradisaea decora) กำลังโชว์ขนอย่างอลังการเพื่ออวดสาว แต่นั้นก็ทำให้มันเป็นนกที่ถูกล่าเป็นอันดับต้นๆ เพื่อต้องการเส้นขนของมัน



         ปักษาสวรรค์ (Astrapia mayeri) เป็นปักษาสวรรค์ที่ มีขนหางยาวที่สุด ยาวประมาณ 0.3 เมตร ซึ่งมันก็ต้องแลกกับการที่มีหางยาวสวยงาม จะทำให้ตัวเมียสนใจได้มากกว่าตัวผู้ที่หางสั้น กับการที่จะล่าเหยื่อได้ยากขี้นเนื่องจากหางเส้นยาวของมัน



          ปักษาสวรรค์รูดอลฟี (Paradisaea rudolphi) โดยมากปักษาสวรรค์มักจะร้อง อวดเส้นขนกันเป็นกลุ่มหลายๆ ตัว แต่สำหรับ ปักษาสวรรค์รูดอลฟี สีฟ้าสดใสตัวนี้มักจะอวดขนเพียงตัวเดียว


          ปักษาสวรรค์ (Cicinnurus respublica) เมื่อมันพบตัวเมียมันจะร้องเกี้ยว เคาะ และพองแผงหน้าอกออก และสั่นขนหา



          ปักษาสวรรค์แคร์รอลอี้ (Parotia carolae) เป็น 1 ใน 6 ปักษาสวรรค์ทีมีการเต้นระบำเพื่อเีกี้ยวอาดสาว ตามรูป ปักษาสวรรค์แคร์รอลอี้ กำลังโชว์ระบำอวดนกสาว 3 ตัว

          ปักษาสวรรค์ (Cicinnurus regius) จุดสังเกตุคือขนอกสีขาว และขาสีฟ้าสด มันเป็นปักษาสวรรค์ที่ตัวเล็กที่สุด


         ปักษาสวรรค์ (Parotia sefilata) จุดเด่นของนกตัวนี้ก็คือขนสีรุ้งที่แผงคอ และขนเนื้อกำมะหยี่สีดำทั้งตัว


          ปักษาสวรรค์ (Cicinnurus magnificus) เป็นนกสายพันธ์อีกาที่สวยงามที่สุดในโลก และเป็นนกสายพันธ์ใหม่ที่พึ่งค้นพบ


         ปักษาสวรรค์ (Astrapia stephaniae) กำลังกินลูกไม้ มันมีขนหางยาวสีดำ หัวสีเขียว และนั้นจุดสังเกตุที่ทำให้สามารถดูมันออกได้ไม่ยาก


         ปักษาสวรรค์ (Manucodia comrii) กำลังป้อนเหยื่อให้ลูก เป็นเรื่องจริงที่ปักษาสวรรค์ทั้งหมดสืบเชื้อสายมาจากอีกา แต่มีเพียงปักษาสวรรค์ Manucodia comrii เท่านั้นที่ยังคงคล้ายอีกาค่อนข้างมาก และทั้งตัวผู้และตัวเมียมีรูปร่างคล้ายกัน ไม่เหมือนปักษาสวรรค์พันธ์อื่นที่ตัวผู้จะมีสีสันสวยงามกว่าตัวเมีย


         ปักษาสวรรค์ (Pteridophora alberti) ขนหงอนที่หัวทำให้มันถูกนำไปทำเครื่องประดับหัวหัวหน้าเผ่าแซกซอนซึ่งแสดง ให้เห็นถึงฐานะ อำนาจของผู้สวมใส่่ ข้อมูลอ้างอิง


ข้อมูลจาก FWDDER.COM


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น