วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

ปฏิบัติการที่ 6 SQL

h. จากข้อ e เมื่อแปลออกมาเป็นภาษาคำถามของมนุษย์จะได้ว่า "ให้เลือกแสดงฟิลด์รหัสนิสิต ชื่อนิสิต อาจารย์ที่ปรึกษา และชั้น จากตารางนักเรียน ( student ) โดยมีเงื่อนไขคือเป็นนิสิตชั้นปี 2" ให้ลองแปลข้อ f  ออกมาเป็นภาษาคำถามของมนุษย์
ตอบ "ให้เลือกแสดงฟิลด์รหัสนิสิต ชื่อนิสิต อาจารย์ที่ปรึกษา ชั้น และงานอดิเรก จากตารางนักเรียน ( student ) โดยมีเงื่อนไขคืองานอดิเรกคืออ่านหนังสือ



i. ให้นิสิตสืบค้นข้อมูลด้วยภาษา SQL ตามคำถาม "ให้เลือกฟิลด์ทั้งหมดจากตารางรายวิชา (subject)"
ตอบ      SELECT *
   FROM subject;


j. ให้นิสิตสืบค้นข้อมูลด้วยภาษา SQL ตามคำถาม "ให้เลือกฟิลด์รหัสรายวิชา ชื่อรายวิชา และจำนวนหน่วยกิต จากตารางรายวิชา (subject)"

ตอบ        SELECT subjectid,name,credit
    FROM subject;


k. ให้นิสิตสืบค้นข้อมูลด้วยภาษา SQL ตามคำถาม"ให้เลือกฟิลด์รหัสรายวิชา ชื่อรายวิชา และจำนวนหน่วยกิต จากตารางรายวิชา (subject) โดยมีเงือนไขคือเป็นรายวิชา 104111"
ตอบ      SELECT subjectid,name,credit
   FROM subject
   WHERE subjectid=104111;


o. จากข้อ m เมื่อแปลออกมาเป็นภาษาคำถามของมนุษย์จะได้ว่า "ให้เลือกแสดงฟิลด์รหัสนิสิต ชื่อนิสิต คะแนน เกรด และชื่อรายวิชา จากตารางนักเรียน (student) การลงทะเบียน (Register) และรายวิชา (Subject) โดยมีเงื่อนไขคือแสดงเฉพาะนิสิตรหัส 4902 เท่านั้น" ให้ลองแปล n ออกมาเป็นภาษาคำถามของมนุษย์
ตอบ "ให้เลือกแสดงฟิลด์รหัสนิสิต ชื่อนิสิต คะแนน เกรด และชื่อรายวิชา จากตารางนักเรียน (student) การลงทะเบียน (Register) และรายวิชา (Subject) โดยมีเงือนไขคือ แสดงเฉพาะรหัสรายวิชา104111 เท่านั้น"



p. ให้นิสิตสืบค้นข้อมูลด้วยภาษา SQL ตามคำถาม "ให้เลือกแสดงฟิลด์รหัสนิสิต ชื่อนิสิต คะแนน เกรด และชื่อรายวิชา จากตารางนักเรียน (Student) การลงทะเบียน (Register) และรายวิชา (Subject) โดยมีเงือนไขคือแสดงเฉพาะรายวิชารหัส 104111เท่านั้น และนิสิตอยู่ในชมรมภูมิศาสตร์เท่านั้น"
ตอบ       SELECT student.studentid,student.name,
            register.score,register.grade,subject.name
    FROM register,student,subject
    WHERE (register.studentid=student.studentid) AND                        (register.subjectid=subject.subjectid 
AND register.subjectid=104111) AND club='ภูมิศาสตร์';


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น